Thứ năm, 09/05/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử UBND phường Ninh Khánh

BÀI TUYÊN TRUYỀN Thực hiện các quy định pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn phường Ninh Khánh

Thứ hai, 07/08/2023 Đã xem: 44

BÀI TUYÊN TRUYỀN

Thực hiện các quy định pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo

trên địa bàn phường Ninh Khánh

 

 


Kính thưa toàn thể nhân dân !

Quan điểm nhất quán của Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Việt Nam là tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, quyền theo hoặc không theo tôn giáo của người dân, bảo đảm sự bình đẳng, không phân biệt đối xử vì lý do tôn giáo, tín ngưỡng, bảo hộ hoạt động của các tổ chức tôn giáo bằng pháp luật. Những quan điểm nhất quán này đã được ghi nhận trong Hiến pháp (kể từ Hiến pháp năm 1946 đến Hiến pháp 2013).

Quán triệt quan điểm của Đảng về công tác tôn giáo, những năm qua, Thường trực Thành ủy – HĐND – UBND - UB MTTQVN phường Ninh Khánh luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, có nhiều đổi mới nội dung, phương thức vận động và đạt được những kết quả quan trọng, tương đối toàn diện.

Dưới sự lãnh đạo của Thường trực Thành ủy- HĐND- UBND- UB MTTQVN phường Ninh Khánh, các chức sắc tôn giáo trên địa bàn đã tổ chức nhiều hoạt động  thiết thực, hưởng ứng các phong trào thi đua như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Chùa tinh tiến về an ninh, trật tự” gắn với xây dựng đô thị văn minh. Nổi bật là cuộc vận động “đồng bào có đạo và nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội”….v..v…Mối quan hệ giữa chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo với các cấp chính quyền, các ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội ngày càng gắn bó mật thiết, chặt chẽ hơn; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố, tăng cường.

Để thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, trong thời gian tới, đề nghị các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo và nhân dân phường Ninh Khánh:

1. Thực hiện tốt đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác tôn giáo; Đưa sinh hoạt tôn giáo trên địa bàn đi vào nề nếp, tuân thủ pháp luật, sống “tốt đời, đẹp đạo”; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo để chia rẽ khối Đại đoàn kết toàn dân.

2. Các cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn phải đăng ký hoạt động tín ngưỡng theo quy định tại Điều 12 của Luật tín ngưỡng, tôn giáo. Người đại diện hoặc thành viên Ban Quản lý các cơ sở tín ngưỡng thực hiện việc thông báo bằng văn bản việc tổ chức lễ hội tín ngưỡng định kỳ theo quy định tại Điều 13 Luật tín ngưỡng, tôn giáo; đối với lễ hội tín ngưỡng lần đầu, lễ hội tín ngưỡng được khôi phục sau thời gian gián đoạn hoặc lễ hội tín ngưỡng được tổ chức định kỳ nhưng có thay đổi về quy mô, nội dung, thời gian, địa điểm thì gửi văn bản đăng ký đến UBND tỉnh theo quy định tại Điều 14 Luật tín ngưỡng, tôn giáo.

3. Các cơ sở tín ngưỡng tổ chức các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, tiết kiệm, giữ gìn vệ sinh môi trường và các quy định của địa phương. Duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”; cuộc vận động “ Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…v..v..

4. Đối với lĩnh vực xây dựng (thực hiện theo luật xây dựng), các cơ tín ngưỡng, tôn giáo khi có nhu cầu xây dựng phải làm hồ sơ xin cấp phép xây dựng trình UBND phường, UBND phường có trách nhiệm hướng dẫn và tổ chức hội nghị mời các phòng, ban, chức năng có liên quan xem xét hướng dẫn các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo hoàn tất các thủ tục xin cấp phép xây dựng. Sau khi hoàn tất thủ tục UBND phường trình UBND thành phố xem xét, sau khi có giấy phép xây dựng các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo mới được phép tiến hành xây dựng theo đúng quy định.

5. Các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo phải tuân thủ thực hiện nghiêm các các quy định về quản lý đất đai, chỉ được sử dụng đất của cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, không lấn chiếm đất đai của Nhà nước.

6. Không được lợi dụng tôn giáo tuyên truyền tà đạo, hoạt động mê tín dị đoan, không được ép buộc người dân theo tà đạo, đạo lạ. Nghiêm cấm các tổ chức truyền đạo và các cách thức truyền đạo trái phép, vi phạm các quy định của Hiến pháp và pháp luật v.v…

 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
549041

Trực tuyến: 1

Hôm nay: 61

Hôm qua: 58