Thứ năm, 02/05/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử UBND phường Ninh Khánh

Lễ hội Kỳ phúc Đền Bình Yên, phường Ninh Khánh năm 2023

Thứ hai, 27/11/2023 Đã xem: 72

Lễ hội Kỳ phúc Đền Bình Yên, phường Ninh Khánh

  

Trong 2 ngày 26 và 17/11 ( tức ngày 14 và 15/10 âm lịch), Ban quản lý đền Bình Yên (Phường Ninh Khánh) tổ chức lễ hội Kỳ Phúc. Đây là một lễ hội có giá trị lịch sử văn hóa truyền thống đặc trưng, mang đậm bản sắc dân tộc.

anh tin bai

Phần lễ tế nữ quan tại Lễ hội

Di tích đền Bình Yên thờ cúng 2 vị thần chính là Triệu Lã Đại vương và thần Khâu sơn ( Sơn thần), ngoài ra còn thờ Bác Hồ và các vị hậu Thần. Đền được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh năm 2012. Hiện nay đền Bình Yên vẫn còn lưu giữ được một số di văn Hán Nôm có giá trị như hoành phi- câu đối, sắc phong…
Hàng năm, tại Đền thường diễn ra các lễ hội tiêu biểu như: Ngày sinh Thánh, lễ Vu Lan, lễ hội Kỳ Phúc, Lễ Nguyên đán, lễ tất niên…

anh tin bai

Nhân dân trong khu vực cũng như con em của quê hương cùng về hội tụ dâng hương, chiêm bái

Lễ hội Kỳ Phúc Đền Bình Yên được tổ chức vào ngày 14 và 15/10 âm lịch hàng năm, trong đó phần lễ gồm: Lễ cáo yết, dâng hương, Tế nữ quan và lễ hóa vàng. Phần hội gồm các hoạt động giao lưu văn nghệ, trao quà, phát thưởng….
Lễ hội Kỳ phúc được tổ chức là dịp để các thế hệ con cháu biết về tổ tiên của mình, giáo dục cho người sống về đạo hiếu với tổ tiên, là một nét đẹp văn hoá mang đậm bản sắc dân tộc cần được giữ gìn và phát triển. Đây cũng là dịp để con cháu trong cộng đồng các dòng họ tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ tới công lao của các thế hệ cha ông đã có công khai cơ lập làng, cầu chúc cho quốc thái dân an, mọi người được ấm no, hạnh phúc. 
Những ngày diễn ra lễ hội, nhân dân trong khu vực cũng như con em của quê hương đang học tập, công tác, làm việc khắp mọi miền đất nước và du khách thập phương cùng về hội tụ dâng hương, chiêm bái ./.

Linh Huệ

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
548613

Trực tuyến: 1

Hôm nay: 62

Hôm qua: 49