Thứ năm, 02/05/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử UBND phường Ninh Khánh

TĂNG CƯỜNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH ĐƯỜNG HÔ HẤP VÀ PHÒNG CHỐNG RÉT ĐẬM, RÉT HẠI

Thứ ba, 30/01/2024 Đã xem: 55

TĂNG CƯỜNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH ĐƯỜNG HÔ HẤP VÀ PHÒNG CHỐNG RÉT ĐẬM, RÉT HẠI

Kính thưa toàn thể nhân dân

Hiện nay, khu vực miền Bắc đang trong giai đoạn mùa Đông Xuân, thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài, hanh khô xen kẽ nồm ẩm là nguyên nhân các dịch bệnh truyền nhiễm xuất hiện và lây lan, nhất là bệnh lây truyền qua đường hô hấp. Theo số liệu thống kê của ngành Y tế, năm 2023 tỉnh Ninh Bình đã ghi nhận 9.370 trường hợp mắc cúm, không ghi nhận trường hợp nào tử vong, số ca mắc có xu hướng gia tăng từ tháng 11 và đang có xu hướng tăng lên nhanh chóng, số lượng bệnh nhân nhập viện do mắc cúm có xu hướng tăng cao trong thời gian gần đây, kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy có nhiều trường hợp mắc cúm A, đặc biệt là trẻ em. Thời gian tới là dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và mùa lễ hội đầu năm, nhu cầu giao thương, du lịch tăng cao, cùng diễn biến thời tiết thay đổi bất thường là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh lây lan, làm gia tăng số mắc, nhất là với trẻ em có sức đề kháng yếu và người cao tuổi có bệnh lý nền. Căn cứ Công văn số 172/SYT-NVY ngày 24/01/2024 của Sở Y tế Ninh Bình về việc tăng cường phối hợp phòng, chống dịch bệnh đường hô hấp và phòng chống rét đậm, rét hại, Ủy ban nhân dân phường Ninh Khánh đề nghị nhân dân:

1. Đảm bảo vệ sinh cá nhân, che miệng khi hắt hơi; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; vệ sinh mũi, họng hàng ngày bằng nước muối.

2. Giữ ấm cơ thể, ăn uống đủ chất dinh dưỡng để nâng cao thể trạng. 3. Tiêm vắc xin cúm mùa để tăng cường miễn dịch phòng chống cúm.

4. Hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân cúm hoặc các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, sử dụng khẩu trang y tế khi cần thiết.

5. Người dân không tự ý mua thuốc và sử dụng thuốc kháng vi rút (như Tamiflu) mà cần phải theo hướng dẫn và có chỉ định của nhân viên y tế.

 6. Khi có triệu chứng ho, sốt, sổ mũi, đau đầu, mệt mỏi cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, xử trí kịp thời.

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
548610

Trực tuyến: 1

Hôm nay: 59

Hôm qua: 49