Thứ sáu, 17/05/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử UBND phường Ninh Khánh

Phường Ninh Khánh huy động sức dân xây dựng đô thị văn minh “Sáng - sạch - bình an”

Thứ hai, 10/10/2022 Đã xem: 293
                   Sau khi kế hoạch số 18 ngày 28/03/2022 của Đảng uỷ phường Ninh Khánh về thực hiện mô hình “Sáng - sạch - bình an” được ban hành, UBND phường Ninh Khánh đã tập trung triển khai mô hình với việc huy động người dân chung tay, góp sức cùng với chính quyền địa phương nâng cấp cơ sở hạ tầng đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. Hiện nay, mô hình “Sáng - sạch - bình an” đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia và đang có sức lan tỏa rộng khắp trên địa bàn.

Nhân dân phố Bình Yên dọn vệ sinh môi trường đường phố

Hệ thống điện công cộng của tổ dân phố Bình Khang được thi công và hoàn thành trong tháng 5/2022  với 33 bóng điện - tổng kinh phí 84 triệu đồng. Đến khu phố vào một buổi tối của ngày đầu tháng 9, chúng tôi nhận thấy hầu hết các bóng điện được lắp ở các vị trí phù hợp, giúp cho người dân đi lại thuận tiện, tránh các vụ va chạm giao thông tại các đoạn đường khuất, hẹp, đảm bảo an ninh trật tự trong khu dân cư.

Bà Vũ Thị Viết - người dân phố Bình Khang phấn khởi chia sẻ: Trước đây khu vực này rất tối, nên người dân thường hạn chế ra đường vì sợ tai nạn giao thông và những kẻ xấu thường lợi dụng đêm khuya gây mất an ninh trật tự. Khi phường Ninh Khánh và phố Bình Khang triển khai lắp đặt hệ thống điện sáng công cộng, người dân chúng tôi rất phấn khởi, đồng ý ủng hộ kinh phí từ vài trăm ngàn đồng đến hàng triệu đồng. Từ lúc có hệ thống điện chiếu sáng, tôi cảm thấy rất yên tâm ra ngoài khi có việc vào buổi tối.

Hệ thống điện chiếu sáng công cộng của tổ dân phố Bình Khang là một trong những công trình hưởng ứng mô hình “Sáng - sạch - bình an” do Đảng ủy phường Ninh Khánh phát động. Để triển khai thực hiện mô hình, UBND phường Ninh Khánh đã vận động nhân dân tập trung cải tạo nâng cấp, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng công cộng, hệ thống camera an ninh; chỉnh trang vỉa hè, hệ thống thoát nước, đảm bảo vệ sinh môi trường, đem lại nhiều lợi ích thiết thực trong đời sống nhân dân cũng như đảm bảo an ninh trật tự, mỹ quan đô thị.

Được biết, mô hình “Sáng - sạch - bình an” được UBND phường Ninh Khánh thực hiện từ năm 2022 đến hết quý I/2025, với mục tiêu: 100% các tuyến đường, vỉa hè có người dân sinh sống đều được lắp đặt điện chiếu sáng công cộng, lát vỉa hè đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, và có hệ thống camera giám sát an ninh…..

Để thực hiện được mục tiêu trên, trong thời gian qua UBND phường đã chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, tổ dân phố tập trung tuyên truyền, vận động người dân đóng góp kinh phí ban đầu để lắp đặt đường điện chiếu sáng bằng bóng cao áp. Tính đến thời điểm này, người dân trong phường đã đóng góp gần 134 triệu đồng lắp đặt thêm 111 bóng cao áp trên các tuyến đường phố, nâng tổng số bóng điện chiếu sáng công cộng hiện nay toàn phường có lên 1.711 bóng, đảm bảo trên các tuyến đường, ngõ phố trong phường đều sáng về ban đêm. Vận động nhân dân tổ chức trải bê tông, dọn vệ sinh môi trường các tuyến vỉa hè nội phố; duy trì công tác dọn vệ sinh môi trường thường xuyên vào sáng thứ bảy hàng tuần, đưa rác thải ra ngoài đúng giờ, tập kết rác đúng nơi quy định. Xã hội hóa lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh trên tất cả những tuyến đường phố trong phườngHiện nay trên các đường chính của phường đã lắp đặt được hơn 250 mắt camera với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Việc đưa vào sử dụng hệ thống camera an ninh đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường.

Để phát huy hiệu quả hơn nữa mô hình Sáng - sạch - bình an” trong thời gian tớicấp ủy Đảngchính quyền và các tổ chức đoàn thể phường Ninh Khánh tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, giữ gìn vệ sinh môi trường, trật tự đô thị; rà soát các tuyến phố có nhu cầu lắp đặt điện chiếu sáng, và camera giám sát an ninh để triển khai thi công; phấn đấu đến quý I năm 2025: đảm bảo 100% các tuyến phố trên địa bàn đều đạt các tiêu chí của mô hình “Sáng - sạch - bình an” như kế hoạch đã đề ra./.

Minh Thu

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
550517

Trực tuyến: 1

Hôm nay: 40

Hôm qua: 60